Bí quyết thành công của HKPhone.

Nhờ áp dụng mô hình kinh doanh độc đáo, lợi thế cạnh tranh với quy mô lớn, hãng điện thoại Việt HKPhone nhanh chóng có vị trí vững chắc chỉ sau 3 năm gia nhập thị trường smartphone.

Từ một showroom nhỏ ở số 100 đường Bưởi – Hà Nội với số vốn chỉ vài chục triệu đồng, HKPhone đã mở rộng quy mô tới hơn 120 showroom cùng 4 trung tâm bảo hành khắp cả nước sau 3 năm. Trong khi nhiều hãng phải thu hẹp quy mô hay phá sản, bí quyết gì để một thương hiệu non trẻ như HKPhone có thể thành công như vậy?

Lợi thế cạnh tranh nhờ quy mô

HKPhone được biết đến là hãng điện thoại Việt luôn cung cấp sản phẩm có cấu hình cao nhưng mức giá chỉ bằng một nửa hay 1/3 các máy cùng cấu hình trên thị trường. Để làm được điều này, HKPhone phải tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng tốt với giá hấp dẫn.

Sản phẩm của HKPhone luôn có mức giá rất cạnh tranh trên thị trường
Chia sẻ về bí quyết thành công, ông Lê Hoàng Long (Giám đốc kinh doanh HKPhone) cho biết:“Hiểu được nhu cầu sử dụng điện thoại thông minh giá hấp dẫn của người dùng, ban giám đốc HKPhone đã áp dụng phương pháp cạnh tranh nhờ quy mô. Sản xuất ít sản phẩm với số lượng cực lớn, từ đó tận dụng tối đa và hiệu quả chi phí linh kiện đầu vào, lắp ráp, thuê nhân công và nhà xưởng, máy móc. Không chỉ giảm giá thành tối đa, phương pháp này còn tăng chất lượng sản phẩm do từng khâu đã được chuyên môn hoá.”

Với việc sản xuất ít sản phẩm trong mỗi thời điểm, HKPhone có thể sử dụng hiệu quả nguồn vốn và giảm thiểu tối đa tình trạng tồn kho mà nhiều hãng đang gặp phải. RACER là sản phẩm thành công điển hình của HKPhone nhờ áp dụng công nghệ hiện đại và sản xuất số lượng cực lớn, RACER có giá chưa bằng một nửa những máy cùng cấu hình lõi tứ, RAM 1GB. Vượt qua hàng trăm bài test độ bền khắc nghiệt, RACER bảo hành lên đến 15 tháng. Hàng nghìn máy đã được bán ra từ khi lên kệ đến nay và vẫn luôn có doanh thu rất tốt.

RACER được trang bị chip lõi tứ, RAM 1GB với 15 tháng bảo hành
Hành động nhạy bén với thị trường

Trong thế giới công nghệ, thị trường smartphone được đánh giá có sức cạnh tranh lớn hơn cả. Các hãng phải liên tục đổi mới công nghệ và tung ra những sản phẩm độc đáo cả về cấu hình và thiết kế. Để sản phẩm giữ vững được doanh thu tốt, hãng điện thoại Việt HKPhone luôn có những hành động nhạy bén khiến đối thủ bất ngờ.

Hồi cuối tháng 3 vừa qua, Nokia công bố về việc ra mắt loạt sản phẩm chạy Android với tầm giá chỉ từ 3 triệu đồng. Song song với sự kiện này, HKPhone đáp trả bằng cách hạ giá RACER từ 3,2 triệu đồng xuống chỉ còn 2,89 triệu đồng và ngang nhiên thách thức các đối thủ. Điều này lập tức tạo được hiệu ứng mua hàng mạnh mẽ hơn hẳn, mang lại doanh thu khủng cho HKPhone.

RACER với giá 2,89 triệu đồng giữ vững vị trí đầu bảng tầm giá 3 triệu đồng
Chuỗi showroom chuyên biệt với dịch vụ gấp 3

Thay vì đưa hàng vào siêu thị điện thoại như nhiều hãng đang áp dụng, HKPhone tự mình phân phối sản phẩm qua chuỗi showroom chuyên biệt. Cách làm này tiết kiệm cho HKPhone một khoản lớn tiền trung gian để hạ giá điện thoại, đồng thời giúp bộ máy của hãng hoạt động trơn tru, nhanh gọn từ đầu đến cuối.

Sản phẩm từ kho của HKPhone nhanh chóng được đưa đến các showroom chuyên biệt. Bất kỳ chương trình ưu đãi nào từ HKPhone cũng đều được các showroom cập nhật nhanh chóng để phổ biến cho khách hàng. Việc đưa hàng vào siêu thị không chỉ tốn nhiều tiền trung gian của các hãng mà việc tư vấn thông tin cho khách cũng không được triệt để. Một nhân viên bán điện thoại ở siêu thị không thể thấu hiểu tất cả sản phẩm của các hãng gửi bán. Thế nhưng điều đó lại được các nhân viên của HKPhone thực hiện nhuần nhuyễn và nhiệt tình. Họ sẵn sàng cho khách hàng số điện thoại cá nhân để chăm sóc được tốt hơn.

Người dùng hưởng dịch vụ gấp 3 khi mua hàng tại showroom HKPhone
Như vậy, thay vì chỉ đơn thuần cung cấp sản phẩm cho người dùng, dịch vụ bán hàng của HKPhone được tăng gấp 3 với các yếu tố: Nhanh chóng, đầy đủ, nhiệt tình. Phương thức bán hàng qua chuỗi showroom của HKPhone đang nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía người dùng. Hiện nay, HKPhone có hơn 120 showroom bán hàng trên cả nước với nhiều chính sách hấp dẫn, điển hình là chương trình dùng thử máy miễn phí trong 3 ngày đầu tiên.

RACER hiện là sản phẩm chủ lực của HKPhone và đang có doanh số bán cao từ khi lên kệ đến nay. Máy được bán với giá 2,89 triệu đồng và áp dụng bảo hành 15 tháng.

(Nguồn: hkphone.com.vn)

Post a Comment

Previous Post Next Post