HTC sắp ra công nghệ giúp sạc pin smartphone nhanh hơn 40%

Cục sạc mới mà HTC sắp giới thiệu có tên Rapid Charger 2.0 dựa trên công nghệ Quick Charge 2.0 của Qualcomm, giúp sạc pin cho smartphone nhanh hơn 40% so với sạc thông thường.


Theo nguồn tin từ một đại diện của HTC, hãng smartphone Đài Loan sắp tung ra một cục sạc USB theo chuẩn chung và giúp người dùng smartphone co thể sạc pin nhanh hơn 40% so với thông thường. Công nghệ trên cục sạc này có tên gọi Rapid Charger 2.0 và nó dựa vào công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0 của Qualcomm, được ra mắt hồi năm ngoái trên các dòng chip SoC Snapdragon 800. Do phụ thuộc vào công nghệ của cả Qualcomm, nên Rapid Charge của HTC sẽ chỉ hỗ trợ một số model nhất định - các model được tích hợp Quick Charge 2.0 - gồm One M8, One E8, One Remix và Desire Eye. Tất nhiên các smartphone khác cũng có thể sử dụng bình thường với củ sạc này, chỉ có điều chúng sẽ không có được tính năng sạc nhanh hơn trên mà thôi. 

Sạc Rapid Charger 2.0 của HTC.

Hiện HTC chưa ấn định thời gian cụ thể cho việc giới thiệu cục sạc mới của mình. Giá bán của sản phẩm cũng chưa được tiết lộ. Ngoài HTC, trên thị trường hiện nay còn có Motorola cũng hỗ trợ công nghệ sạc nhanh mang tên Turbo Charger. Công nghệ của Motorola giúp sạc pin nhanh trong 15% nhưng đủ dùng cho 8 tiếng. Cục sạc của Motorola có giá là 34,99 USD, do đó, rất có thể Rapid Charge 2.0 của HTC cũng sẽ có mức giá tương đương. . 

Minh Thống

Post a Comment

Previous Post Next Post