Góp 40 triệu USD cho Quỹ Y tế Indonesia "Bill Gates"

Ngày 5/4 vừa qua, Bill Gates, đồng sáng lập, cựu chủ tịch của tập đoàn Microsoft, và cũng là người giàu nhất thế giới (với tài sản ròng 76 tỷ USD theo thống kê của tạp chí Forbes), đã đến thủ đô Jakarta, Indonesia, để khai trương Quỹ y tế Indonesia (Indonesia Health Fund) - quỹ này được thành lập theo nguyên tắc, cứ mọi người đóng 1 đồng, Bill Gates sẽ đóng thêm 1 đồng.

Indonesia Health Fund được thiết lập thông qua mối hợp tác giữa Quỹ Bill & Melinda Gates Foundation và Tahir Foundation, nhằm chống lại các căn bệnh như HIV-AIDS, bệnh lao, bại liệt và sốt rét (cả trong và ngoài nước Indonesia).

Theo thông tin trang Indonesia-Investment đưa, tại Jakarta, Gates đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) với Dato Sri Tahir, chủ tịch kiêm CEO của tập đoàn Mayapada của Indonesia, và 8 doanh nhân Indonesia khác, mỗi người sẽ đóng góp 5 triệu USD cho quỹ Indonesia Health Fund. Thông qua Bill & Melinda Gates Foundation, Gates cũng sẽ tặng 40 triệu USD cho quỹ mới này. Theo một số nguồn tin khác, thì hình thức này cũng sẽ xuất hiện ở một số nước châu Á, nơi Bill & Melinda Gates Foundation đang hoạt động.
 
Melinda Gates và Bill Gates, hai người đã sáng lập ra quỹ Bill and Melinda Gates Foundations năm 1994
Theo số liệu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), khoảng 50% dân số Indonesia sống ở các khu vực mà bệnh sốt rét vẫn đang hoành hành. Mỗi năm, xấp xỉ 30.000 người tử vong vì bệnh sốt rét tại Indonesia, trong số khoảng 30 triệu ca mắc bệnh sốt rét hàng năm tại đất nước này.

Bill Gates cũng đã đến thăm các trung tâm chăm sóc sức khoẻ cộng đồng ở Indonesia và gặp gỡ các nhà hảo tâm Indonesia, giới truyền thông để thảo luận về mục tiêu của chương trình. Dato Sri Tahir, Chủ tịch Tahir Foundation, cho biết: “Thông qua quỹ Indonesia Health Fund, chúng tôi sẽ tập hợp sức mạnh từ đóng góp của các nhà hảo tâm tư nhân để giải quyết các vấn đề về chăm sóc sức khoẻ tại Indonesia”. Ông cũng cho biết thêm quỹ này được ký kết kéo dài trong 5 năm.

Indonesia Health Fund là một quỹ từ thiện trong đó các nhà từ thiện có thể đóng góp để đưa các dịch vụ y tế, chăm sóc sức khoẻ đến những người nghèo nhất của Indonesia.

Bảo Bình (Theo Indonesia-Investment)

Post a Comment

Previous Post Next Post