Nỗi lo đáng sợ nhất của phụ nữ về bệnh Ung thư vú

Theo thống kê tại nước ta, cứ khoảng 100.000 phụ nữ thì có tới 20-30 phụ nữ mắc mới ung thư vú. Các nghiên cứu cho thấy nguy cơ bị ung thư vú tăng lên khi người phụ nữ càng lớn tuổi. Dưới 30 tuổi hiếm khi gặp ung thư vú.

1. Dấu hiệu, triệu chứng ung thư vú

Ở giai đoạn đầu, ung thư vú hầu như không có triệu chứng rõ rệt, tuy nhiên, khi thấy một trong những dấu hiệu sau bạn nên đến bệnh viện khám càng sớm càng tốt.

 
- Núm vú bị đau, loét hoặc có nước, dịch chảy ra.

- Xuất hiện bướu, khối u ở vú, ở vùng nách và khối u này thường không đau.

- Vóc dáng vú thay đổi, núm vú lõm vào bên trong, da nhăn và sần.

Ở giai đoạn ung thư muộn, vú bị teo cứng lại hoặc phình ra biến dạng, lở loét. Tuy nhiên, một số bệnh khác ở vú cũng có thể gây ra các triệu chứng kể trên, như nang vú, tiết dịch, bọc sữa... do đó khi có những dấu hiệu này, không nên khủng hoảng nhưng vẫn cần đi khám ngay để xác định có phải ung thư không để được điều trị sớm nhất. Vì nếu ở giai đoạn muộn, việc điều trị rất khó khăn và kém hiệu quả.

2. Nguyên nhân, yếu tố nguy cơ ung thư vú

Ung thư vú xảy ra khi các tế bào ở tuyến vú bị đột biến, phát triển tạo thành các khối u ác tính xâm lấn các tế bào khác và nếu không phát hiện sớm có thể di căn xa tới các bộ phận khác và gây tử vong.

Các yếu tố nguy cơ gây bệnh:

Tuổi tác : Phần lớn ung thư vú xảy ra ở phụ nữ trong độ tuổi trên 35. Ung thư vú hiếm gặp ở phụ nữ dưới tuổi 30.

Di truyền : Có tiền sử gia đình bị ung thư vú như mẹ, chị em ruột

Yếu tố cơ địa: Những phụ nữ càng chịu tác động lâu dài của Estrogen thì nguy cơ mắc ung thư vú càng cao: ví dụ như bắt đầu có kinh trước 12 tuổi và trễ kinh sau 55 tuổi.

Dùng các biện pháp nội tiết thay thế trong thời gian dài, phụ nữ không có con hoặc có con đầu lòng trễ sau tuổi 30

Thuốc lá và rượu cũng làm tăng nguy cơ ung thư vú

3. Điều trị ung thư vú

Phẫu thuật

Có thể cắt toàn bộ hoặc một phần của tuyến vú, hoặc cắt toàn bộ tuyến vú nhưng sau đó tái tạo lại thẩm mỹ cho vú.

Đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn đầu, phẫu thuật là phương pháp điều trị chủ yếu, phẫu thuật có thể cắt bỏ khối u, làm giảm bớt tình trạng bệnh, nhưng phẫu thuật có những hạn chế nhất định.

Xạ trị

Là phương pháp chủ đạo trong điều trị ung thư vú, tuy nhiên hiệu quả kém hơn nhiều so với phẫu thuật, tác dụng phụ nhiều, thậm chí làm mất đi một phần chức năng của bộ phận đó.

Hóa trị

Là phương pháp điều trị toàn thân, giống như xạ trị vậy, tác dụng phụ rất nhiều.

Tại Việt Nam, nhiều bệnh nhân mắc bệnh ung thư vú đã được chữa khỏi bởi ngoài vấn đề chữa trị, phát hiện sớm, bệnh nhân ung thư còn sử dụng kết hợp với các sản phẩm thực phẩm chức năng được nghiên cứu khoa học để nâng cao thể trạng, tăng cường miễn dịch và đặc biệt giúp giảm thiểu những tác dụng phụ có hại của hoá trị và xạ trị. Với mục tiêu đó, đội ngũ chuyên gia của chúng tôi nghiên cứu ra giải pháp mới, đó là sản phẩm Dr BRF K8.


Dr BRF K8 với thành phần chính là Nấm Vân Chi và các thảo dược quý từ thiên nhiên Nấm Linh Chi, Nano Curcumin và Khổ sâm với tác động tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ các tế bào trước các tác nhân gây hại, giúp:

+ Hỗ trợ điều trị ung thư vú: Giảm nhanh chóng các phản ứng phụ của thuốc và bảo vệ các tế bào khi điều trị ung thư vú bằng phương pháp hóa trị hoặc xạ trị.

+ Giúp bệnh nhân ăn ngon miệng, dễ ngủ, tăng cường khả năng miễn dịch. Hạn chế tái phát và di căn trong điều trị ung thư vú.

Bệnh nhân sẽ thấy hiệu quả sau 10 ngày sử dụng và sau đó 1 tháng sẽ thấy kết quả rất rõ ràng.

(Nguồn: kienthucungthu.com)

Post a Comment

Previous Post Next Post