Giá vàng tuần này có thể giảm

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay tại Sydney (Australia), giá vàng liên tục đi xuống. Đến 7h30 (giờ Hà Nội), mỗi ounce kim loại quý giảm gần 3 USD, về 1.332 USD một ounce.
 
Quy đổi theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng thế giới hiện tương đương 33,92 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công...).

Khảo sát cuối tuần trước của trang tin Kitco cho thấy giá vàng tuần này nghiêng về xu hướng giảm. Trong 18 chuyên gia và nhà đầu tư trả lời phỏng vấn, 6 người cho rằng giá sẽ đi lên, 8 nhận định thị trường giảm và 4 dự đoán giá đi ngang hoặc quyết định đứng ngoài quan sát.
 
Giá vàng tuần này nhiều khả năng sẽ giảm. Ảnh: Market Watch Thêm chú thích

Tuần trước, hầu hết các ý kiến cho rằng giá vàng đi lên. Nhưng chốt tuần, kim loại quý giảm 3,5% do bất ổn tại Ukraine.

Charles Nedoss – chiến lược gia thị trường cấp cao tại LaSalle Futures nhận xét: "Tôi cho rằng giá vàng sẽ còn giảm. Chúng ta vẫn ở dưới các ngưỡng hỗ trợ quan trọng. Giá vàng đã gần chạm 1.400 USD, nhưng lại giảm mạnh cả tuần trước vì bị bán tháo. Sang tuần này, kim loại quý cần lên trên 1.346 USD – mức trung bình trượt 20 ngày. Nếu không thể đạt mức này, giá vàng có thể rơi xuống trung bình trượt 200 ngày và 50 ngày, lần lượt là 1.302 USD và 1.299 USD".

Trong khi đó, những người lạc quan thì cho rằng giá vàng sẽ bật lên từ đáy tuần trước. "Tuần trước có quá nhiều tin khiến vàng giảm giá, như Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố sẽ không lấy thêm lãnh thổ của Ukraine và Chủ tịch FED – Janet Yellen giảm kích thích. Dù vậy, vàng vẫn ở trên ngưỡng hỗ trợ 1.325 USD. Chúng tôi dự đoán giai đoạn tới, giá vàng sẽ tăng lên quanh 1.360-1.375 USD một ounce", Ken Morrison – biên tập viên tạp chí Morrison on the Markets cho biết.

Những người quyết định đứng ngoài quan sát, như Frank Lesh – nhà phân tích tại FuturePath Trading thì giải thích: "Mọi người đang chờ đợi tình hình Nga và Ukraine – yếu tố có thể khiến giá vàng giảm, và dự đoán các chính sách của FED - yếu tố lại có thể đẩy giá vàng lên. Vì thế, tôi cho rằng giá vàng sẽ chỉ dao động trong một vùng giới hạn mà thôi".
Hà Thu

Post a Comment

Previous Post Next Post