Giá vàng giảm tuần thứ 2 liên tiếp

Chốt phiên giao dịch hôm qua, giá kim loại quý tăng 3 USD lên 1.295 USD một ounce, đánh dấu tuần giảm thứ hai liên tiếp do triển vọng kinh tế Mỹ cải thiện.

Quy đổi theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng thế giới hiện tương đương 32,98 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công...). Giá đóng cửa hôm qua tại thị trường trong nước xoay quanh 35,5-35,55 triệu đồng.
 
Giá vàng đã có tuần giảm thứ hai iên tiếp vì kinh tế Mỹ tốt lên. Ảnh: IBTimes
Trong 9 phiên giao dịch gần đây, giá vàng đã biến động mạnh và giảm tới 100 USD so với đỉnh 6 tháng mới lập. Nguyên nhân là căng thẳng địa chính trị hạ nhiệt, kinh tế Mỹ tốt lên và dự định tăng lãi suất đầu năm sau của FED. Lãi suất thấp đã là lực đỡ cho giá vàng nhiều năm qua.

Tổng cộng cả tuần, giá kim loại quý đã giảm 3%. Giá các hợp đồng vàng giao tháng 4 cũng giảm gần 1 USD, xuống 1.293,8 USD một ounce.

"Những ngày gần đây, thị trường đã bắt đầu quan sát các yếu tố kinh tế nền tảng và ít tập trung vào vấn đề Nga, Ukraine. Giá vàng có lẽ sẽ tiếp tục giảm, trừ phi có lo ngại mới về kinh tế hoặc tình hình tại Nga", Karim Cherif – nhà phân tích tại Credit Suisse cho biết.

Chỉ số Dollar Index của đồng bạc xanh đã tăng 0,1% so với các tiền tệ lớn trên thế giới. Chứng khoán Mỹ và châu Âu cũng khởi sắc. Nguyên nhân là tiêu dùng tại Mỹ đã tăng lên trong tháng 2, cho thấy nền kinh tế đang lấy lại đà sau thời gian bị ảnh hưởng bởi thời tiết xấu. Thị trường hiện chờ báo cáo việc làm tháng 3, công bố vào thứ 6 tuần tới.

Trong khi đó, dự trữ tại SPDR Gold Trust – Quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới, không thay đổi sau hai ngày liên tiếp bán ra. Trên thị trường vật chất, các nhân viên giao dịch cho biết nhu cầu có thể tăng lên, do giá vàng gần đây giảm. Tuy nhiên, họ vẫn tỏ ra thận trọng do người tiêu dùng dường như chưa xác định được hướng đi sắp tới của kim loại quý.

Hà Thu

Post a Comment

Previous Post Next Post